- Theo lực tác động
- Xi lanh thủy lực 2 tấn
- Xi lanh thủy lực 3 Tấn
- Xi lanh thủy lực 5 Tấn
- Xi lanh thủy lực 8 Tấn
- Xi lanh thủy lực 10 tấn
- Xi lanh thủy lực 12 Tấn
- Xi lanh thủy lực 15 Tấn
- Xi lanh thủy lực 20 Tấn
- Xi lanh thủy lực 25 Tấn
- Xi lanh thủy lực 30 Tấn
- Xi lanh thủy lực 40 Tấn
- Xi lanh thủy lực 50 Tấn
- Xi lanh thủy lực 60 Tấn
- Xi lanh thủy lực 70 Tấn
- Xi lanh thủy lực 80 Tấn
- Xi lanh thủy lực 100 Tấn
- Xi lanh thủy lực 120 Tấn
- Xi lanh thủy lực 150 Tấn
- Xi lanh thủy lực 180 Tấn
- Xi lanh thủy lực 200 Tấn
- Xi lanh thủy lực 250 Tấn
- Xi lanh thủy lực 280 Tấn
- Xi lanh thủy lực 300 Tấn
- Xi lanh thủy lực giá tốt (HULO Series)
- Xi lanh thủy lực phôi Đài Loan, gioăng phớt Nhật 3 – 500 tấn (HGCG Series)
- Xi lanh thủy lực ISO 6020
- Xi lanh tầng thủy lực
Kỹ Thuật Thủy Lực
Van phân phối điều khiển gián tiếp (pilot). Nguyên lý làm việc và mô phỏng.
Điều khiển gián tiếp hay còn gọi là điều khiển hai cấp gồm điều khiển phụ (sơ cấp) và điều khiển chính (thứ cấp). Để điều khiển lõi trượt piston của van phân phối chính người ta sử dụng một van phân phối nhỏ. Van phân phối nhỏ được điều khiển bằng điện từ, van nhỏ này sẽ cung cấp dầu thủy lực để điều khiển vị trí con trượt của van phân phối chính. Cả hai van điều sử dụng lò xo hai bên để giữ con trượt ở vị trí chính giữa khi không có tác động điều khiển.
Các kiểu van phân phối gián tiếp phổ biến
1. Vị trí giữa đóng
Vị trí trung tâm
Khi lõi trượt piston ở giữa, tất cả các cổng P, T, A, B đều bị chặn.
Vị trí trái
Lõi trượt piston di chuyển sang bên trái, P kết nối với B và A kết nối với T
Vị trí phải
Lõi trượt piston di chuyển sang bên phải kết nối P với A và B kết nối với T
Mô phỏng cách hoạt động của van
2. Vị trí giữa thông T
Vị trí trung tâm
Khi lõi trượt piston ở giữa, cổng P bị chặn và cổng A, B thông với cổng T
Vị trí trái
Lõi trượt piston di chuyển sang bên trái, P kết nối với B và A kết nối với T
Vị trí phải
Lõi trượt piston di chuyển sang bên phải kết nối P với A và B kết nối với T
Mô phỏng cách hoạt động của van có hai cổng A, B thông T và được điều khiển bởi van điện từ
Tùy chọn điều khiển tốc độ đóng mở của van điều khiển gián tiếp
Van tiết lưu dòng dầu điều khiển từ van điện từ phụ sang van chính là một tùy chọn. Nó tác động tới tốc độ dịch chuyển của lõi trượt piston của van chính. Không phải tất cả các van điều khiển bằng điện từ nào cũng có thành phần này. Với khả năng tăng tốc và giảm tốc dần dần có thể có khả năng chống sốc áp khi dịch chuyển từ các vị trí điều khiển khác nhau và tăng tuổi thọ của các thiết bị trong hệ thống thủy lực.
Không nên nhầm lẫn việc tiết lưu điều khiển tốc độ của lõi trượt với van điều khiển dạng tỉ lệ. Vì với option có hoặc không thì van điều khiển vẫn mở hoặc đóng hoàn toàn.