Xi lanh thủy lực là gì? (Hydraulic cylinder)
Xi lanh thủy lực là một thiết bị cơ khí có nhiệm vụ chuyển đổi năng lượng thủy sang năng lượng cơ để tạo ra chuyển động tịnh tiến. Có thể nói rằng xi lanh thủy lực chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của hệ thống truyền động thủy lực so với các hình thức chuyển động khác vì nó cho phép tạo ra chuyển động tịnh tiến một cách đơn giản nhất. Từ chuyển động đó, xi lanh thủy lực sẽ thực hiện các chức năng như: nén, ép, đẩy, kéo, nghiền,… tùy thuộc vào ứng dụng mà nó đảm nhận.
Nội dung bài viết
Ngoài tên gọi là xi lanh thủy lực thì thiết bị này còn được gọi bằng một số tên gọi khác như: ben thủy lực, ben dầu, kích thủy lực, xylanh thủy lực,… Từ lúc được phát minh ra tới nay bởi người Isarel, chúng ta có thể thấy xi lanh thủy lực ở khắp mọi nơi từ máy móc trong các nhà máy tới các thiết bị cơ giới như máy xúc, máy múc, máy cẩu,…
Cấu tạo của xy lanh thủy lực
Xi lanh thủy lực gồm có hai thành phần chính là vỏ ống xi lanh và ti cần pít tông. Phần đuôi của vỏ ống xi lanh thường được kết nối với ống xi lanh thông qua mối hàn hoặc ren và có cấu tạo bằng lỗ ắc hoặc mặt bích tùy vào ứng dụng của loại xi lanh.
Phần đầu cán piston thường là hàn với ắc chốt hoặc tiện ren để thuận tiện cho việc thay thế cũng như lắp các kiểu liên kết khác nhau của piston với thiết bị khác cho phù hợp. kèm theo đó là hai đường dầu A và B cấp dầu cho phép xi lanh làm việc một hoặc 2 chiều.
Số | Chi tiết DESCRIPTION | Số | Chi tiết DESCRIPTION |
---|---|---|---|
1 | Gạt bụi Wiper | 14 | Vỏ xi lanh Cylinder body |
2 | Gioăng cổ Rod seal | 15 | Giảm chấn Cushion sleeve |
3 | Dẫn hướng cổ Rod guide | 16 | Đệm giảm chấn Float check cushion bush |
4 | Gioăng o -ring O-ring | 17 | Cổ xi lanh Rod cartridge |
5 | Vòng đệm Backup washer | 18 | Điều chỉnh giảm chấn Cushion adjustment screw |
6 | Gioăng tròn oring O-ring | 19 | Đai ốc Nut |
7 | Vòng đệm Backup washer | 20 | Bulong Screw |
8 | Gioăng o -ring O-ring | 21 | Nắp đuôi Cap |
9 | Phớt piston Piston seal | 22 | Bích nối Flange |
10 | Dẫn hướng piston Piston guide | 23 | Nắp đầu Head |
11 | Dẫn hướng ti Rod guide | 24 | Thoát khí Air bleed |
12 | Quả piston Piston | 25 | Gioăng giảm chấn Stop ring |
13 | Ti, cần Piston rod | 26 | Bulong cố định quả piston Screw stop pin |
Ống vỏ xi lanh
Ống vỏ xi lanh thủy lực là một bộ phận có thiết kế hình trụ tròn liền mạch và thường được gọi là thân xi lanh. Chức năng chính của nó là giữ áp suất dầu nội tại phía trong của xi lanh và đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của xi lanh thủy lực vì ống xi lanh còn có chức năng chứa bên trong quả piston. Để đảm bảo chất lượng và hiệu suất tối đa, bề mặt ống xi lanh tiêu chuẩn được mài nhẵn và mịn, có thể đạt độ nhám bề mặt từ 4 đến 16 micro.
Giảm chấn xi lanh (Tùy chọn, có thể không có)
Khi xi lanh thủy lực thực hiện nâng hạ, di chuyển các vận nặng ở tốc độ cao, gia tốc lớn thì tại các điểm cuối của hành trình co hoặc duỗi hoặc phanh dừng đột ngột sẽ xuất hiện các lực tác động lớn do quán tính gây ra. Ở các vị trí cuối hành trình co và đẩy với tốc độ lớn có thể gây ra hiện tượng “đột quỵ” cho xi lanh.
Xem video mô phỏng giảm chấn trên xi lanh thủy lựcĐể giảm ảnh hưởng của lực tác động này người ta thiết kế thêm bộ phận giảm chấn bên trong xi lanh. Bộ phận giảm chấn này chúng ta rất dễ bắt gặp trong những xi lanh của máy công trình như máy xúc, máy múc, máy xúc lật,…
Quả Pít tông (piston)
Piston hay còn gọi là quả piston là chi tiết đóng vai trò rất quan trọng trong ben thủy lực. Nó có chức năng và nhiệm vụ phân lập các vùng áp lực ở bên trong ống xi lanh thủy lực đó là vùng đẩy ti xi lanh ra và vùng kéo ti xi lanh về. Thông thường, các nhà sản xuất sẽ gia công và thiết kế quả piston sao cho phù hợp với các chủng loại gioăng phớt khác nhau hoặc có thể thêm lò xo đàn hồi cho xi lanh 1 chiều. Tùy vào thiết kế mà gioăng phớt (Seal) có thể ở phớt đơn hoặc phớt kép.
Quả piston được cố định với ti thủy lực bởi ren và một đai bu lông siết hoặc là hàn mối hàn với ti thủy lực. Quả piston thường được làm bằng thép đặc C45 hoặc đúc gang, ngoài ra còn có thể có một bộ dẫn hướng mạ đồng trên thân quả piston nếu là loại xi lanh thủy lực cao cấp.
Cán ti xi lanh (rod)
Cán ti xi lanh thủy lực là bộ phận chính thứ 3 trong cấu tạo của một ben thủy lực. Nó có cấu tạo là một thanh thép đặc hình trụ tròn, một đầu được kết nối với quả piston và đầu còn loại là đầu thỏ ra khỏi thân ống vỏ của xi lanh, chịu trách nhiệm chính trong việc đưa lực tác động của xi lanh phát động ra vị trí mà nó làm việc. Khi xi lanh hoạt động và piston di chuyển thì thanh ti rod sẽ di chuyển tịnh tiến theo.
Cán ti xi lanh được làm tự vật liệu C45 hoặc ST52 và mạ crom cón thể là crom có độ cứng từ 50 – 58HRC hoặc crom mềm có độ cứng khoảng 20HRC để bảo vệ cho ti không bị rỉ sét và gây hỏng gioăng phớt khi làm việc.
Gioăng phớt trong xi lanh (seal)
Xi lanh có kết cấu đơn giản, tuy nhiên để hiệu suất làm việc của xi lanh cao thì trong xi lanh phải được trang bị một hệ thống các gioăng phớt thủy lực trong đó mỗi loại gioăng phớt sẽ có nhiệm vụ khác nhau. Như trên hình và bảng gioăng phớt chú ta có hiểu được các chức năng của chúng như sau:
– Gạt bụi (Wiper) được bố trí ngay ở đầu xi lanh và nhiệm vụ ngăn không cho các hạt bụi bẩn xâm nhập từ môi trường vào trong xi lanh khi xi lanh co lại.
– Phớt cổ (Rod seal) thường có hình dạ U-ring và kết hợp với gioăng O-ring để ngăn rò rỉ dầu ở bên trong xi lanh ra bên ngoài môi trường.
– Phớt piston (Piston seal) là gioăng di động vì nó chuyển động cùng với quả pít tông trong quá trình làm việc. Nhiệm vụ của nó là ngăn rò rỉ dầu từ khoang chứa dầu cao áp sang khoan chứa dầu có áp suất thấp.
– Dẫn hướng (piston guide và rod guide) để đảm bảo pít tông và ti xi lanh tạo ra chuyển động thẳng thì trong xi lanh được trang bị hệ thống một hay vài tấm dẫn hướng, dẫn hướng này có thể làm từ nhiều vật liệu khác nhau như cao su, nhựa, đồng,…
Một số thành phần khác
Ben thủy lực là một hệ thống phức tạp được cấu thành bởi nhiều bộ phận và chi tiết khác nhau. Ngoài các bộ phận chính đã được nêu trên thì hệ thống ben thủy lực còn bao gồm một số chi tiết khác như bu lông, bạc đạn, vít khóa, tấm bích và nhiều phụ kiện khác. Mỗi chi tiết đều có vai trò đặc biệt và đóng góp vào hoạt động của xi lanh thủy lực.
Tất cả các chi tiết và bộ phận của hệ thống ben thủy lực đều được lắp ráp và kết nối với nhau để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh và hiệu quả. Với sự phối hợp chính xác giữa các bộ phận và chi tiết, hệ thống ben thủy lực có thể áp dụng để thực hiện các tác vụ khác nhau, từ cơ bản đến phức tạp, trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau.
Nguyên lý hoạt động của ben thủy lực
Xi lanh thủy lực hoạt động dựa trên một nguyên lý đơn giản: lực được áp dụng tại một điểm sẽ được truyền đến một điểm khác thông qua một chất lỏng được nén lại. Điều này có nghĩa là tất cả các lực tạo ra bởi xi lanh đều phụ thuộc vào chất lỏng thủy lực được sử dụng, thường là dầu thủy lực.
Các xi lanh thủy lực được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng công nghiệp, từ máy móc sản xuất đến thiết bị xây dựng. Chúng cung cấp một cách tiếp cận đáng tin cậy để tạo ra các lực cần thiết để vận hành các thiết bị và máy móc. Việc hiểu rõ cách hoạt động của xi lanh thủy lực là quan trọng để có thể sử dụng chúng hiệu quả và đảm bảo an toàn khi thao tác.
Phân loại xi lanh thủy lực và cách thức hoạt động
Xi lanh một tác động (xi lanh 1 chiều)
Đối với hệ thống xi lanh một chiều, bơm thủy lực sẽ thực hiện chức năng bơm dầu vào trong van phân phối để chuyển vào bên trong xi lanh. Nhờ áp suất của dầu mà piston xi lanh thủy lực có thể di chuyển và chuyển hóa năng lượng dầu thành động năng để thực hiện cho các nhiệm vụ khác. Khi muốn xi lanh trở về vị trí ban đầu thì có 2 phương thức cơ bản.
Một là trong xi lanh hoặc ngoài xi lanh có thể thiết kế lò xo hồi để nén xi lanh trở về vị trí ban đầu, hoặc xi lanh có thể trở về vị trí ban đầu nhờ vào trọng lượng của vật mà nó nâng (Chỉ sử dụng trong những ứng dụng nâng hạ).
Xi lanh thủy lực hai tác động (xi lanh 2 chiều)
Xi lanh thủy lực hai chiều là một trong những loại xi lanh thủy lực phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Xi lanh hai chiều có cấu tạo phức tạp hơn so với loại một chiều, với hai lỗ cấp dầu cho xi lanh. Để sử dụng xi lanh hai chiều, cần phải có van phân phối đảo chiều để điều khiển hướng dòng chất lỏng trong xi lanh.
Xi lanh hai chiều được chia thành hai loại chính: loại hàn tiêu chuẩn và loại ISO 6020. Loại hàn tiêu chuẩn có thiết kế gọn nhẹ và đơn giản trong sản xuất hơn, được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng cần độ chính xác và tốc độ hoạt động cao. Trong khi đó, loại ISO 6022 có cấu trúc phức tạp hơn và yêu cầu sản xuất cao hơn, được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng công nghiệp và máy móc của các thương hiệu lớn.
Tuy nhiên, với cấu trúc phức tạp và tính năng hoạt động cao, xi lanh hai chiều đòi hỏi phải được bảo trì thường xuyên để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Chọn đúng loại và bảo trì đúng cách là điều cần thiết để tối ưu hoá sự vận hành của xi lanh hai chiều và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Theo kiểu hàn tiêu chuẩn
Xi lanh hàn tiêu chuẩn là một thành phần quan trọng trong các thiết bị, máy móc xây dựng, máy móc cơ giới và các loại máy móc hạng nặng khác. Trong số các loại xi lanh khác nhau, loại xi lanh có kết cấu hàn thường được sử dụng với mục đích tăng cường độ cứng và độ bền cho thiết bị.
Đặc điểm nổi bật của loại xi lanh này là đầu xi lanh được hàn kết với ống tạo thành một kết cấu chắc chắn và cứng cáp, giúp hỗ trợ tốt cho các công việc nặng. Quá trình hàn được thực hiện bằng cách sử dụng các kỹ thuật hàn tiên tiến để đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa đầu xi lanh và ống.
Loại xi lanh có kết cấu hàn được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực yêu cầu độ bền cao như xây dựng, khai thác mỏ, đóng tàu và các lĩnh vực liên quan đến máy móc cơ giới. Nó có khả năng chịu được áp lực và tải trọng lớn, đồng thời giảm thiểu sự bị cong vênh và biến dạng của thiết bị trong quá trình sử dụng.
Với những ưu điểm vượt trội về độ bền và độ cứng, loại xi lanh có kết cấu hàn đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà sản xuất và kỹ sư thiết kế khi tìm kiếm giải pháp cho các thiết bị và máy móc có tính chất nặng nhọc.
Xi lanh tiêu chuẩn ISO 6020
Xi lanh tiêu chuẩn ISO 6020 là loại xi lanh phổ biến trên thế giới, khác với loại xi lanh hàn tiêu chuẩn, loại xi lanh ISO 6020 là loại xi lanh không sử dụng mối hàn. Thay vào đó nó sử dụng các bộ phận lắp gép với nhau thông qua các cơ cấu ngoàm, ren, bu lông,… như hình phía dưới Loại xi lanh này có ưu điểm là bảo dưỡng thay thế mới ống và ti dễ dàng nhưng nhược điểm của nó so với xi lanh hàn là áp suất chịu được thấp hơn chỉ ở khoảng 160 – 210bar.
Xi lanh thủy lực tầng (Telescopic hydraulic cylinder)
Các xi lanh tầng telescopic là một thiết kế đặc biệt của xi lanh thủy lực hoặc xi lanh khí nén cũng như hệ thống phân tầng, cung cấp độ dài ban đầu ra rất dài từ một chiều dài thu gọn rất nhỏ gọn. Thông thường, chiều dài thu gọn của một xi lanh tầng là từ 20 đến 40% so với chiều dài khi xi lanh đi hết hành trình tùy thuộc vào số giai đoạn. Tính năng này rất hấp dẫn đối với các kỹ sư thiết kế máy khi một bộ kích hoạt kiểu thanh đơn thông thường sẽ không vừa trong ứng dụng để tạo ra độ dài đầu ra yêu cầu.
Phân loại xi lanh thủy lực theo lực đẩy
Xi lanh thủy lực 3 tấn – 10 tấn
Xi lanh thủy lực 15 – 40 tấn
Xi lanh thủy lực 50 tấn – 100 tấn
Xi lanh thủy lực 120 tấn – 300 tấn
Hướng dẫn sử dụng xi lanh thủy lực
Dưới đây là hướng dẫn sử dụng ben thủy lực một cách an toàn và hiệu quả hơn:
- Xác định trọng lượng của vật cần nâng và chọn kích thủy lực có tải trọng lớn hơn ít nhất là 20% so với trọng lượng của vật.
- Trước khi thiết lập hệ thống thủy lực, hãy kiểm tra kỹ lưỡng từng bộ phận xi lanh để đảm bảo chúng hoạt động tốt.
- Luôn trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết khi sử dụng các thiết bị thủy lực, bao gồm mũ bảo hiểm, găng tay, kính bảo hộ và giày bảo hộ.
- Khi sử dụng kích thủy lực, hãy đảm bảo rằng nó được gắn chắc chắn vào một chất rắn, chống trượt và có thể chịu được tải nặng.
- Không đặt trọng lượng vào các ben thủy lực hay bơm tay thủy lực để tăng tải, và sử dụng hệ thống thủy lực một cách an toàn.
- Tải cần tập trung vào các kích thủy lực hoặc phân phối đều trên nhiều kích thủy lực để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
- Khi sử dụng kết hợp nhiều xi lanh, hãy phân phối tải trọng đồng đều để đảm bảo cân bằng tải.
- Kết nối hệ thống thủy lực bằng ốc vít, đồng hồ đo, ống thủy lực phải được thắt chặt bằng đầu nối và không để rò rỉ.
- Không hàn hoặc đặt hệ thống thủy lực tại nơi có nguồn nhiệt cao vì chất lỏng thủy lực có thể đốt cháy khi nó đang trong quá trình bốc hơi hoặc tiếp xúc quá gần với nguồn nhiệt cao.
Với các bước hướng dẫn này, bạn sẽ có thể sử dụng ben thủy lực một cách an toàn và hiệu quả.
Ưu, nhược điểm của xi lanh thủy lực
Ưu điểm của xi lanh thủy lực
Ben thủy lực được đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật.
- Với khả năng tác động lực mạnh, nhanh chóng, nó rất phù hợp với những hệ thống làm việc nặng và công suất lớn.
- Bên cạnh đó, ben thủy lực có cấu tạo đơn giản, dễ dàng lắp đặt, sử dụng và sửa chữa khi xảy ra sự cố.
- Với kết cấu gọn gàng, ben thủy lực rất thuận tiện để kết nối các phụ kiện như ống dẫn dầu, co nối,…
- Việc lắp đặt van an toàn giúp người dùng có thể kiểm soát được sự quá tải của thiết bị.
- Ngoài ra, khối lượng của thiết bị cũng không phải là vấn đề khi nó có thể giảm bớt khi thay đổi áp suất thủy lực.
- Với tuổi thọ cao và ít hỏng hóc, ben thủy lực được thiết kế đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích cỡ size để đáp ứng nhiều yêu cầu sử dụng khác nhau.
- Người dùng cũng có thể dễ dàng quan sát và theo dõi áp suất của dầu thủy lực thông qua đồng hồ đo, áp kế.
- Với hành trình và đường kính của xi lanh dầu đa dạng và có thể thiết kế theo yêu cầu, ben thủy lực hoàn toàn phù hợp với những môi trường độc hại, tải trọng nặng, công suất cao và hoạt động một cách liên tục.
Nhược điểm của xi lanh thủy lực
Ben thủy lực là một công nghệ rất hữu ích trong nhiều ứng dụng công nghiệp và dân dụng. Tuy nhiên, như bất kỳ công nghệ nào khác, nó cũng có những hạn chế cần được lưu ý.
Trong quá trình sử dụng, tốc độ di chuyển của ben thủy lực sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi phụ tải. Điều này có thể gây khó khăn trong việc điều khiển và giám sát toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó, sự rò rỉ và thất thoát dầu ở một số xi lanh trong hệ thống sẽ giảm hiệu suất và phạm vi ứng dụng của chúng.
Một vấn đề khác là khi hệ thống ben thủy lực khởi động, nó chưa có được sự ổn định. Do đó, nhiệt độ của dầu sẽ thay đổi và độ nhớt của nó sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến mất độ chính xác của ben thủy lực trong giai đoạn đầu.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất đang nghiên cứu và phát triển các giải pháp để giảm thiểu các vấn đề này và nâng cao hiệu suất của hệ thống ben thủy lực.
Ứng dụng của xi lanh thủy lực đối với công nghiệp và xây dựng
Sở hữu công năng hoạt động vượt trội và lực đẩy mà không thiết bị nào có thể mang lại được, ben thủy lực ngày càng được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp, sản xuất và chế tạo, xây dựng. Dưới đây là một vài ứng dụng nổi bật nhất của ben thủy lực;
Ứng dụng trong công nghiệp chế tạo
Hệ thống ben thủy lực đóng vai trò rất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo và sản xuất, đặc biệt là đối với các loại máy móc và thiết bị hoạt động nhờ hệ thống nén thủy lực. Trong những ngành sản xuất giấy, chế biến gỗ hay gia công máy móc, cơ khí, hầu hết các loại máy móc như máy nén và máy ép thủy lực đều sử dụng ben thủy lực.
Hệ thống ben thủy lực cho phép chuyển động từ nguồn năng lượng cơ khí sang năng lượng thủy lực để hoạt động các bộ phận của máy. Nhờ vào sức ép của chất lỏng thủy lực, các bộ phận máy có thể di chuyển với độ chính xác cao và áp lực lớn. Điều này làm cho ben thủy lực trở thành một trong những giải pháp hiệu quả nhất để tăng năng suất sản xuất và cải thiện độ tin cậy của các thiết bị.
Không chỉ đơn giản là một thành phần quan trọng của các loại máy móc, hệ thống ben thủy lực còn được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác như vận tải và xây dựng. Hệ thống ben thủy lực có thể được tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của các ứng dụng khác nhau, bao gồm cả độ cao, áp lực và lưu lượng chất lỏng thủy lực. Do đó, hệ thống ben thủy lực đã trở thành một công nghệ tiên tiến và đa dạng, mang lại lợi ích lớn cho ngành công nghiệp và các ứng dụng khác nhau.
Ứng dụng trong các xe và thiết bị cơ giới
Hệ thống ben thủy lực không chỉ được sử dụng trong các loại xe chở hàng và vật liệu, mà còn là một yếu tố quan trọng trong ngành xây dựng. Nó được tích hợp vào các máy móc xây dựng như máy đào, máy xúc, máy ủi,… để giúp tăng hiệu suất và độ chính xác của các hoạt động xây dựng.
Trong xây dựng cầu đường, hệ thống ben thủy lực giúp cho việc nâng hạ các bộ phận lớn và nặng trở nên đơn giản hơn. Nó cho phép các máy móc xây dựng hoạt động với áp lực cao và tạo ra lực nâng mạnh mẽ để di chuyển các bộ phận với độ chính xác cao và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe trong quá trình xây dựng.
Ứng dụng cho ban nâng cắt kéo
Bàn nâng thủy lực là một thiết bị được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp và cơ khí. Nó được thiết kế để nâng và hạ các vật nặng một cách dễ dàng và an toàn. Thiết bị này sử dụng nguyên lý của lực thủy lực để tạo ra động lực nâng.
Bàn nâng thủy lực được chế tạo với các bộ phận cơ khí chính như piston, xylanh và bơm thủy lực. Khi bơm thủy lực hoạt động, dầu thủy lực được đẩy qua ống dẫn đến xylanh và piston. Khi áp suất dầu tăng lên, piston sẽ bị đẩy lên và nâng tải trọng lên. Nếu muốn hạ tải trọng, bơm thủy lực sẽ được ngắt nguồn và van thủy lực sẽ được mở để dầu thủy lực được trở về bơm.
Điểm mạnh của bàn nâng thủy lực là khả năng nâng được các vật nặng với khối lượng lớn. Với áp suất dầu cao, bàn nâng có thể nâng vật nặng lên đến vài tấn một cách dễ dàng. Ngoài ra, bàn nâng thủy lực còn rất linh hoạt và dễ sử dụng. Với thiết kế nhỏ gọn và di động, bàn nâng thủy lực có thể dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau trong nhà máy hoặc kho hàng.
Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là bàn nâng thủy lực cần được bảo trì và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Hệ thống thủy lực cần được kiểm tra áp suất và dầu thủy lực để tránh các sự cố không đáng có trong quá trình sử dụng.
Các ứng dụng của bàn nâng thủy lực rất đa dạng và phong phú. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất để nâng và hạ các bộ phận lớn và nặng trong quá trình lắp ráp. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong các ngành như xây dựng, vận chuyển và bảo trì. Bàn nâng thủy lực cũng được sử dụng để nâng và hạ xe hơi trong các gara và trung tâm bảo dưỡng xe cơ giới.
Xi Lanh Thủy Lực 40 Tấn 168/140*D80 – Mặt Bích MF3, MF4
6.380.000 ₫ – 27.410.000 ₫ Thương hiệu: HULOMECH Việt NamXi Lanh Thủy Lực 20 Tấn 121/100*D63 – Mặt Bích MF3, MF4
3.370.000 ₫ – 34.970.000 ₫ Thương hiệu: HULOMECH Việt NamXi lanh thủy lực 140 (bore, piston) – 40 tấn – phôi Đài Loan, gioăng phớt Nhật
7.130.000 ₫ – 11.850.000 ₫ Thương hiệu: HULOMECH Việt NamGỌI CHO CHÚNG TÔI
0961845888
contact@hulomech.com